Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Thử cách chữa đau dạ dày bằng lá bàng ngay tại nhà

Chữa bệnh đau dạ dày bằng lá bàng là một trong những bài Thu*c nam được ông bà ta truyền lại. Người bệnh có thể sử dụng nước sắc từ lá bàng để dùng thay cho nước trà.

thay vì sử dụng các loại Thu*c tây y trị chứng đau dạ dày, người bệnh có thể sử dụng bài Thu*c từ lá bàng non hoặc sử dụng kết hợp để bệnh lý được cải thiện nhanh chóng. với bản chất lành tính, hầu như không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. người bệnh có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng bài Thu*c vừa rẻ tiền lại dễ thực hiện này ngay tại nhà.

Lá bàng chữa đau dạ dày có thực sự tốt không?

Đau dạ dày là một bệnh lý phổ biến ở đường tiêu hóa xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, một trong những nguyên nhân gây nên là do chế độ ăn uống không khoa học hay mắc phải một số bệnh lý khác ở đường ruột. căn bệnh này có thể gặp phải ở mọi đối tượng. chứng đau dạ dày có bị dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng hơn nếu không được điều trị kịp thời.

Trị chứng đau dạ dày bằng lá bàng non cũng chính là một gợi ý hoàn hảo cho các đối tượng đang tìm kiếm phương pháp điều trị chứng bệnh này.

Cây bàng là một loại cây lớn, được sử dụng chủ yếu để lấy bóng mát.  Loại cây này được trồng chủ yếu ở các vùng nhiệt đới. Và bạn không mất quá nhiều thời gian để tìm ra loại cây này.

Theo kinh nghiệm của dân gian, để chữa bệnh đau dạ dày, đa phần ông bà ta sử dụng phần lá non. Bởi trong lá non có chứa nhiều thành phần hợp chất flavonoid, tanin, saponin cũng như hợp chất phytosterol. Những loại hợp chất này đều có tác dụng rất tốt cho hệ đường ruột, đặc biệt là bệnh đau dạ dày.

Bên cạnh đó, lá bàng còn được sử dụng khá nhiều trong một số bệnh lý khác như: bệnh phụ khoa, mụn nhọt lở loét, trị sâu răng, đau bụng, ho, có tác dụng chống oxy hóa và ngăn ngừa một số tế bào ung thư. chính vì những lợi ích mang lại của lá này mang lại, người bệnh không nên bỏ qua loại nguyên liệu rẻ tiền nhưng có nhiều công dụng này.

Tìm hiểu thêm: Đau Dạ Dày: Dấu Hiệu, Chế Độ Ăn & Cách Chữa Bệnh Hiệu Quả An Toàn

Hướng dẫn cách làm bài Thu*c trị đau dạ dày bằng lá bàng

Phương pháp sử dụng lá bàng để trị bệnh đau dạ dày được thực hiện khá đơn giản và không quá mức tạp. người bệnh có thể tham khảo và áp dụng thực hiện ngay tại nhà.

Với bài Thu*c này, bạn cần chuẩn bị một nắm lá bàng non thay vì sử dụng những lá bàng già. bởi vì, những lá bàng non thông thường chứa nhiều phần nhựa hơn, các thành phần hợp chất dồi dào hơn so với lá đã già. sau khi chuẩn bị đầy đủ, bạn cần tiến hành theo các bước sau:

    Lá bàng non cần được làm sạch, tốt hơn nếu ngâm cùng với một ít nước muối pha loãng khoảng 5 – 10 phút rồi vớt ra để ráo;

Kết quả sẽ thấy rõ chỉ sau 1 tháng sử dụng kiên trì và liên tục. triệu chứng đau dạ dày dần được tiêu biến. bên cạnh đó, bài Thu*c này còn giúp kích thích sự thèm ăn, người bệnh sẽ có cảm giác ăn ngon miệng hơn, chức năng nhuận trường được cải thiện.

Những điểm cần lưu ý khi chữa bệnh đau dạ dày bằng lá bàng

Không thể phủ nhận mức độ an toàn khi sử dụng bài Thu*c từ lá bàng để cải thiện bệnh đau dạ dày. tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt hơn cũng như phòng tránh một số triệu chứng ngoài ý muốn, người bệnh cần lưu ý đến những vấn đề khác, cụ thể như sau:

    Cũng như đa phần bài Thu*c nam khác, bài Thu*c chữa đau dạ dày từ lá bàng non chỉ có công dụng trong phạm vi dân gian và chưa được giới dược lý hiện đại công nhận và đưa ra báo cáo chính thức;

Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày để bệnh lý được cải thiện một cách nhanh chóng:

    Không nên sử dụng các thức ăn quá cay hay quá nóng. Bởi những thức ăn ấy chỉ khiến cho bệnh lý càng trở nên nghiêm trọng hơn;

Trên đây là những thông tin về bài Thu*c chữa đau dạ dày bằng lá bàng và một số lưu ý khi sử dụng. hy vọng những thông tin được chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích được cho bạn đọc biết thêm một phương pháp khác trong việc điều trị bệnh đau dạ dày. bên cạnh việc sử dụng bài Thu*c từ lá bàng để chữa chứng đau dạ dày, người bệnh nên tiến hành thăm khám để biết rõ bệnh lý đang mắc phải.

Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Có thể bạn chưa biết:

    Dùng hạt và quả đậu rồng chữa đau dạ dày cực đơn giản

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-dau-da-day-bang-la-bang)

Tin cùng nội dung

  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY