Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Trẻ em mắc đái tháo đường týp 2 dễ bị suy tim

Tiểu đường đang có xu hướng xuất hiện ở trẻ em và gây ra nhiều biến chứng, đặc biệt là nguy cơ bị suy tim trong tương lai.

Đái tháo đường (ĐTĐ) trước kia thường gặp ở người lớn, nhất là ĐTĐ týp 2. Nhưng gần đây, người ta thấy độ tuổi ĐTĐ týp 2 đang trẻ hóa và có xu hướng xuất hiện ở trẻ em. Bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng trước mắt nhưng mới đây, người ta dự báo những trẻ này có nguy cơ bị suy tim trong tương lai.

Đó là dự đoán khoa học mới nhất được báo cáo tại Hội nghị thường niên về Nội tiết ở Boston, Mỹ . Nhóm tác giả thực hiện công trình nghiên cứu này đến từ Đại học Dalhousie (Canada).

Dự đoán khoa học trên có được dựa trên sự phân tích từ 59 trẻ em có độ tuổi từ 12-20 ở New Zeland. Trong số này có 13 trẻ em bị ĐTĐ typ 2, 27 trẻ em bị béo phì, 19 trẻ em bình thường để so sánh.

Kết quả nghiên cứu là bệnh ĐTĐ týp 2 đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới chức năng hệ tim mạch ở trẻ em vị thành niên và trong tương lai những đứa trẻ này có nguy cơ bị suy tim.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sỹ nội tiết nhi khoa Teresa Pinto khẳng định, đây mới chỉ là những nghiên cứu phân tích bước đầu. Song với những kết quả này, chúng tôi thấy bệnh ĐTĐ týp 2 có những hệ quả không tốt.

Dựa trên kết quả nghiên cứu này, có lẽ đã đến lúc các bậc cha mẹ nên chú ý tới con em mình về tình trạng ĐTĐ và béo phì nếu không muốn mai sau con mình sớm bị suy tim.

  Theo Nhất Đa - Sức khỏe và đời sống/ScienceDaily

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tre-em-mac-dai-thao-duong-typ-2-de-bi-suy-tim-n11526.html)

Tin cùng nội dung

  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY