Tình yêu và giới tính hôm nay

“Yêu” không “bảo vệ” có thể gây tiêu chảy

Theo các bác sĩ sản phụ khoa ở Trung tâm Y tế Mercy của Baltimore, một hợp chất hóa học được tìm thấy trong tinh dịch mang tên prostaglandin có thể khiến bạn bị đau quặn bụng và tiêu chảy.
Prostaglandin khiến cho các cơ trơn tử cung và ruột bị co lại và khi ruột co lại quá nhanh, bạn có thể bị tiêu chảy. Vì vậy, nếu bạn quan hệ T*nh d*c không có biện pháp bảo vệ, những prostaglandin bé nhỏ trong tinh trùng sẽ đi tới *m đ*o và đại tràng (nằm ngay sau tử cung), có thể tiêu chảy">gây tiêu chảy.

Cơ thể chúng ta sản sinh prostaglandin trong kỳ kinh nguyệt, điều này giải thích tại sao bạn có thể bị tiêu chảy trước khi có kinh. Trên thực tế, quan hệ T*nh d*c trong kỳ đèn đỏ có thể khiến prostaglandin của bạn hòa trộn với của bạn tình, kết quả là làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn.

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, đây không phải là tình trạng xảy ra thường xuyên nhưng nếu bạn nhận thấy bạn bị tiêu chảy hoặc bị đau quặn bụng vài giờ sau khi “yêu”, hãy yêu cầu bạn tình đeo bao cao su hoặc xuất tinh ra ngoài ở những lần sau. Nếu tình trạng nghiêm trọng hoặc thường xuyên, bạn cần đi khám bác sĩ.

BS Tuyết Mai

(Theo Womenhealthmag/univasdis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-yeu-khong-bao-ve-co-the-gay-tieu-chay-22478.html)
Từ khóa: tiêu chảy

Chủ đề liên quan:

có thể tiêu chảy

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY