Yoga hôm nay

7 tư thế Yoga cho trẻ em tốt nhất mẹ nên biết

Yoga tốt cho những hoạt động thể chất và còn giúp cải thiện tinh thần, cảm xúc của con người. Vậy Yoga cho trẻ em mang lại những lợi ích gì cho bé yêu? 

Yoga không những tốt cho những hoạt động thể chất mà còn giúp cải thiện tinh thần, cảm xúc của con người. Vậy yoga cho trẻ em mang lại những lợi ích gì?

Yoga có thể được thực hiện bởi tất cả mọi người, từ trẻ đến già, từ mẹ cho đến các bé, … với nhiều mức độ khác nhau.

Có nhiều quan niệm cho rằng Yoga chỉ dành cho người lớn. Tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Yoga cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ em, luyện tập Yoga khi càng trẻ thì càng có lợi.

Trẻ em không có cơ thể cứng và mạnh như người lớn, nên những động tác Yoga dành cho trẻ em thường là những động tác có thể dễ dàng thực hiện, và có thể kết hợp vui chơi khi tập.

Lợi ích khi trẻ tập Yoga dành cho trẻ em

Yoga được chứng minh là có thể cải thiện được hệ thống miễn dịch, mang lại hiệu quả tốt nhất cho sự phát triển của trẻ.

Yoga đảm bảo trẻ em có thể hoạt động thích hợp, tăng cường sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, tập yoga còn có thể giúp trẻ ngủ ngon hơn, giúp duy trì cân nặng và giữ gìn sức khỏe tổng thể.

Một số động tác yoga có thể khó thực hiện, trẻ nhỏ ban đầu có thể gặp phải một số khó khăn khi thực hiện các bài tập Yoga. Trẻ tuy không mạnh mẽ bằng người lớn nhưng tính linh hoạt của chúng rất cao, chúng có vô số năng lượng và tính linh hoạt tự nhiên để có thể duy trì động tác.

Dưới đây là những tư thế yoga cho trẻ em bạn có thể tham khảo và hướng dẫn cho bé yêu thực hiện. Hãy cùng KhoeDep.vn tìm hiểu thử nhé!

1. Tư thế cây cầu

tư thế yoga này tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Nó cũng tăng cường sự dẻo dai ở cổ và lưng trên.

Thực hiện:

    Nằm ngửa với đầu gối cong và hướng lên trên
Lưu ý: Trẻ em có vấn đề về lưng, cổ, tổn thương,.. phải tránh thực hiện động tác Yoga này.

2. Tư thế thiền

tư thế yoga này trông có vẻ thực sự đơn giản nhưng khi được thực hiện kết hợp với hít thở sâu, nó giúp cho máu được lưu thông tốt nhất. Cải thiện năng lực của máu trong việc vận chuyển oxy.

Thực hiện:

    Ngồi ở tư thế xếp bằng hoặc bắt chéo chân như thiền.

3. Tư thế quả núi

Tư thế này cũng giữ cho cột sống thẳng, các cơ được kéo căng, giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả.

Thực hiện:

    Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai.

4. Tư thế cái cây

Tư thế này cải thiện sự cân bằng và tăng cường cơ bắp chân. Nó cũng giúp tăng cường các dây chằng và gân của chân, tay. Tư thế này cũng giúp cải thiện chiều cao của trẻ hiệu quả.

Thực hiện:

    Đứng thẳng, chân rộng bằng vai.

5. Tư thế chiến binh 2

Tư thế này giúp kích thích các cơ quan ở bụng hoạt động tốt hơn.

Thực hiện:

    Đứng thẳng, hai chân dang rộng.

6. Tư thế con mèo

Tư thế con mèo giúp bé nhà bạn vận động cơ bắp để thay đổi trạng thái căng thẳng, khó chịu trở nên thư giãn hơn. Vậy, hãy để ý khi nào bé cảm thấy thất vọng, giận giữ, căng thẳng… hãy gợi ý bé tập các động tác này.

Thực hiện:

    Trẻ hít sâu, nhìn lên trên và thả lỏng cột sống.

7. Tư thế em bé đang ngủ

Tư thế nằm ngủ cho phép bé nhà bạn thư giãn lưng dưới, hông và đùi tối đa. Bên cạnh đó, các động tác hít thở sâu còn có tác dụng làm êm dịu hệ thần kinh trung ương của bé.

Thực hiện:

    Trẻ gập đầu gối lại, 2 tay xuôi hướng xuống phía chân, đầu cúi xuống sát nền nhà.
Các tư thế yoga cho trẻ em này rất có lợi trong việc duy trì hoạt động của các cơ quan nội tạng, tăng cường cơ thể từ bên trong Họ giữ cho bệnh đi và tăng cường cơ thể từ bên trong.

Tập tư thế yoga cho trẻ em ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp cơ thể trẻ linh hoạt hơn và mạnh mẽ khi trưởng thành, xây dựng nền tảng cho một cuộc sống lành mạnh.


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/7-tu-the-yoga-cho-tre-em-tot-nhat-me-nen-biet/)

Tin cùng nội dung

  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY