Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Bí kíp đánh bay “cơn đau” bệnh trĩ do bia rượu ngày Tết gây ra

Vào những ngày Tết, bệnh trĩ thường nghiêm trọng hơn do chúng ta uống nhiều rượu, bia. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Cùng nghe chuyên gia tư vấn.

bia rượu, những buổi tiệc, liên hoan là nét văn hóa quen thuộc của người việt nam trong những ngày tết. tuy nhiên, sau những buổi nhậu, người bệnh trĩ thường đối mặt với tình trạng đau rát hậu môn, đi cầu ra máu, thậm chí sa nghẹt búi trĩ. vậy, làm thế nào để khắc phục tình trạng này. hãy cùng theo dõi lời giải đáp của chuyên gia trong bài viết!

Tác hại của bia rượu đối với người bệnh trĩ

Tại sao bia rượu lại làm những triệu chứng của bệnh trĩ trở nên trầm trọng hơn? đây là câu hỏi quen thuộc của nhiều người bệnh. phân tích về tác hại của bia rượu, ths.bs nguyễn thị tuyết lan, nguyên trưởng khoa khám bệnh, bv yhct tw cho biết, bia rượu có thể gây ra một số ảnh hưởng sau đây:

    Khi uống nhiều bia rượu, bộ máy tiêu hóa bị ảnh hưởng, những lợi khuẩn trong đường ruột bị tiêu diệt nhanh chóng. Từ đó gây ra tình trạng táo bón, tăng sức ép lên các tĩnh mạch ở hậu môn, khiến búi trĩ sưng và đau đớn hơn.

Bên cạnh đó, bs tuyết lan cũng đưa ra cảnh báo, bia rượu kết hợp với chế độ ăn uống ót rau xanh, thiếu nước, thời tiết hanh khô,…nhanh chóng dẫn đến biến chứng nguy hiểm. vì vậy, hãy phòng ngừa và chữa trị dứt điểm khi có dấu hiệu bệnh lý.

Làm sao vui Tết không lo đau đớn từ bệnh trĩ?

Theo thống kê của Bộ Y tế, có khoảng 80% dân số Việt Nam có nguy cơ mắc bệnh trĩ, đặc biệt là những người sử dụng rượu bia thường xuyên. Để phòng ngừa những triệu chứng đau đớn, BS Tuyết Lan khuyên người bệnh nên kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện thích hợp trong thời gian Tết. 

    Người bệnh nên duy trì thực đơn ăn uống nhiều rau xanh, thực phẩm mát, thanh lọc cơ thể

Bên cạnh áp dụng thói quen sống lành mạnh, BS Tuyết Lan cũng cho biết thêm, để điều trị dứt điểm triệu chứng trĩ, người bệnh cần sử dụng ngay Thu*c đặc trị. Tư vấn về phác đồ điều trị bệnh hiệu nhất hiện nay, bác sĩ phân tích:

“Thu*c dân gian, Thu*c Nam và Thu*c tân dược là 3 giải pháp điều trị trĩ phổ biến hiện nay. Đánh giá về hiệu quả điều trị, cũng như độ an toàn tôi đề cao phương pháp Đông y. Bởi lẽ:

    Nguyên liệu bào chế hoàn toàn tự nhiên, an toàn, lành tính không gây tác dụng phụ

Với mong muốn mang đến bài Thu*c điều trị bệnh hiệu quả, đội ngũ bác sĩ tại Thu*c dân tộc đã nghiên cứu và kết hợp thảo dược. Từ đó, bào chế thành công bài Thu*c Thăng trĩ Dưỡng huyết thang. Phương Thu*c được đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội, điều trị bệnh dứt điểm, chống tái phát hiệu quả”.

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang “khắc tinh” của bệnh trĩ lâu năm

Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được phát triển dựa trên sự kế thừa tinh hoa của bài Thu*c chữa trĩ bí truyền người H’Mông. Sau khi thu thập được công thức, đội ngũ bác sĩ tại Thu*c dân tộc đã gia giảm liều lượng thảo dược. Đồng thời, thêm một số thành phần quý, thiết lập cơ chế đặc trị, tăng hiệu quả điều trị.

Sau thời gian dài nghiên cứu, bài Thu*c đã được công bố rộng rãi trong giới y học. Nhiều chuyên gia YHCT đánh giá, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang có nhiều ưu điểm vượt trội, khó có bài Thu*c nào trên thị trường sánh bằng.

1/ Cơ chế điều trị hiếm có, mang lại hiệu quả điều trị cao

Bài Thu*c Đông y chữa trĩ Thu*c dân tộc là sự kết tinh của hơn 30 loại thảo dược tự nhiên. Nhiều vị thảo dược có công dụng đặc trị, giảm nhanh đau đớn, bồi bổ cơ thể người bệnh hiệu quả.

Tuy nhiên trong quá trình thử nghiệm, Thu*c uống mang lại hiệu quả điều trị thấp. Búi trĩ co teo chậm, khiến người bệnh phải chịu đau đớn dài lâu. Để khắc phục tình trạng này, đội ngũ chuyên gia đã tiếp tục thực hiện nghiên cứu, kết hợp thảo dược tạo nên Thu*c ngâm và Thu*c bôi.

Từ đó, liệu trình điều trị bệnh trĩ tại Thu*c dân tộc là sự tổng hòa công năng 3 trong 1:

    Thu*c uống: Cầm máu, giảm đau, kháng viêm, thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng…
  • Thu*c ngâm: Sát trùng, kháng khuẩn, tăng cường đào thải cặn bã, lưu thông máu…
  • Thu*c bôi: Sát khuẩn, tiêu sưng viêm, làm mềm và co búi trĩ…

Với cơ chế điều trị kết hợp trên, những thành phần dược chất đi sâu khắc phục nguyên nhân gây bệnh, giải quyết nhanh chóng đau đớn. Nhiều người bệnh đã co teo búi trĩ nhanh chóng sau 7-14 ngày sử dụng Thu*c bôi. Sau quá trình điều trị, cơ thể người bệnh được phục hồi nhanh chóng, hiếm gặp trường hợp tái phát.

Để chứng minh hiệu quả điều trị của bài Thu*c, chuyên mục đã tham khảo ý kiến của hơn 5000 người bệnh đã từng sử dụng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang. Kết quả cho thấy:

Giới báo chí dành sự quan tâm đặc biệt đến Thăng trĩ Dưỡng huyết thang

    VTV: Hiệu quả đánh kinh ngạc từ bài Thu*c Đông y chữa trĩ Thu*c dân tộc
  • VTC: Bài Thu*c chữa dứt điểm bệnh trĩ không nên bỏ qua
  • Người đưa tin: Thu*c dân tộc đồng hành cùng VTC2 tìm ra bài Thu*c chữa trĩ hiệu quả nhất

2/ Chất lượng dược liệu sạch, an toàn, lành tính

Hiện nay, thảo dược bào chế Thu*c luôn là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. Bởi lẽ, tình trạng “rác Thu*c” được buôn bán công khai, phổ biến trên thị trường. Nếu sử dụng phải những nguyên liệu kém chất lượng, sức khỏe người bệnh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Với mong muốn mang đến cho người bệnh bài Thu*c chất lượng nhất, năm 2010, Thu*c dân tộc đã bắt tay triển khai mô hình dược liệu sạch, chuẩn GACP-WHO. Tại đây, những vị thảo dược bào chế Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được chăm sóc và vun trồng kỹ lưỡng, loại bỏ chất hóa học trước khi đưa vào chế biến.

Sau 10 năm nỗ lực phát triển, vườn dược liệu Thu*c dân tộc đã mở rộng quy mô lên hàng chục hecta. Mỗi năm tại đây cung cấp khoảng 5000 tấn dược liệu, giúp Thu*c dân tộc tự chủ khoảng 90% nguyên liệu bào chế.

Nhờ được bào chế từ dược liệu sạch, Thăng trĩ Dưỡng huyết thang được đánh giá có độ an toàn cao, có thể dùng cho mọi đối tượng, kể cả người mẹ đang nuôi con nhỏ.

3/ Dạng bào chế tiện lợi, tiết kiệm thời gian, người bệnh tin dùng

Nhiều người bệnh quan niệm rằng, sử dụng Thu*c Nam đun sắc rất phức tạp, thời gian lâu, mùi vị khó chịu. Vậy chuyên mục tin chắc rằng, bài Thu*c Thăng trĩ Dưỡng huyết thang là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho tất cả người bệnh.

Để rút ngắn thời gian đun sắc, tăng tính tiện lợi của Thu*c Đông y, đội ngũ bác sĩ đã bào chế Thăng trĩ Dưỡng huyết thang dưới dạng bột, túi lọc và cao bôi. Người bệnh có thể sử dụng liệu trình điều trị nhanh chóng, tiện lợi như Thu*c tân dược.

Chính nhờ những cải tiến ưu việt trên, bài Thu*c Đông y chữa trĩ Thu*c dân tộc đã xóa bỏ định kiến của người bệnh về Thu*c Nam. Ngoài ra, ngày càng nhiều người bệnh tin dùng và lựa chọn bài Thu*c.

Theo thống kê của Thu*c dân tộc, mỗi ngày trung tâm tiếp nhận khoảng 400-500 lượt người bệnh khám và điều trị bệnh trĩ. Vì vậy, tại đây luôn gặp tình trạng quá tải. BS Tuyết Lan khuyên người bệnh nên đặt lịch thăm khám trước.

Với những kiến thức bs tuyết lan cung cấp trong bài viết đã giúp người bệnh hiểu ra về tác hại của rượu bia ngày tết đối với người bệnh trĩ. để vui chơi tết lành mạnh, vui vẻ, hãy nhanh chóng đến Thu*c dân tộc để thăm khám và điều trị.

Xem thêm video người bệnh chia sẻ hành trình điều trị trĩ tại Thu*c dân tộc:

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bi-kip-danh-bay-con-dau-benh-tri-do-bia-ruou-ngay-tet-gay-ra)

Tin cùng nội dung

  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Hậu môn có cục thịt dư to bằng hạt đậu, không đau rát, không ngứa, cũng không chảy máu. Xin hỏi có phải trĩ và có cần điều trị?
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY