Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Cách chữa đau dạ dày bằng lá ổi bạn nên biết

Lá ổi có chứa các tinh dầu và một số thành phần hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp lớp niêm mạc dạ dày se lại.

dạo gần đây, dùng lá ổi non chữa bệnh đau dạ dày được khá nhiều người quan tâm và truyền tai nhau. với bản chất lành tính, không tác dụng phụ, tiết kiệm chi phí nhưng không kém phần hiệu nghiệm. những cơn đau ê ẩm vùng bụng , cơn co thắt dạ dày dần được cải thiện khi bạn biết cách bào chế lá ổi thành Thu*c trị bệnh đau dạ dày.

Hướng dẫn dùng lá ổi non trị bệnh đau dạ dày

Lá ổi là một trong những vị thảo dược góp mặt trong danh sách các bài Thu*c nam trị bệnh đau dạ dày. hiện nay đã có rất nhiều người bệnh tham khảo và áp dụng điều trị ngay tại nhà. chỉ với một nắm lá ổi non cùng với một số nguyên liệu khác bạn đã có ngay một liệu pháp cải thiện bệnh lý.

Cách thực hiện bài Thu*c trị chứng đau dạ dày bằng lá ổi non được tiến hành khá đơn giản, tiết kiệm chi phí nhưng không kém phần hiệu quả. bạn có thể tham khảo ngay công thức được chúng tôi chia sẻ dưới đây:

    Chuẩn bị 30 gram lá ổi non cùng với một nắm gạo lứt;

Những cơn đau vùng bụng hay chứng co thắt dạ dày do bệnh đau dạ dày gây nên dần tiêu biến nếu bạn kiên trì sử dụng đều đặn mỗi ngày. có thể, bệnh lý của bạn sẽ được cải thiện chỉ sau 1 tháng sử dụng.

Có nên chữa đau dạ dày bằng lá ổi non?

Ổi là một loại quả quá đỗi quen thuộc. Không chỉ được đánh giá về mặt giá trị dinh dưỡng, loại cây này còn có nhiều tác dụng chữa bệnh và làm đẹp. Ổi còn được biết đến với tên gọi khác như ổi cảnh, ổi ta với danh pháp khoa học hai phần là Psidium guajava. Cây ổi được trồng khá nhiều ở nước ta, do đó bạn không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm loại nguyên liệu này để bào chế thành Thu*c trị bệnh.

Đa số các bộ phận của cây ổi đều có những công dụng riêng biệt. đối với bệnh đau dạ dày thì bộ phận lá được đánh giá là nguyên liệu rất thích hợp để cải thiện các triệu chứng do bệnh này gây nên.

Theo ghi nhận của đông y, lá ổi mang trong mình vị đắng, tính ấm, có công dụng giải độc, tiêu thũng, được chỉ định để điều trị một số bệnh lý thông thường như: ho, sốt, viêm họng, viêm dạ dày, đau răng, mụn nhọt, hỗ trợ điều trị đái tháo đường, viêm đại tràng mãn tính,…

Trong y học hiện đại, lá ổi non có chứa các thành phần tinh dầu cùng với một số thành phần hoạt chất khác có công dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm se lớp niêm mạc, ức chế sự xâm nhập của các loại vi khuẩn như: axit guajavalic, axit maslinic, beta – sitosterol, coalpha – limonen,…

Nhờ những thành phần và công dụng trên, lá ổi non rất thích hợp để sử dụng để cải thiện các triệu chứng của bệnh đau dạ dày. và bạn có thể tự mình thực hiện bài Thu*c này ngay tại nhà.

Tuy nhiên, bài Thu*c từ lá ổi non chỉ là phương pháp trong phạm vi dân gian và chưa được giới dược lý hiện đại đánh giá và đưa ra báo cáo chính thức về phương pháp này. chính vì vậy, người bệnh cần cân nhắc khi áp dụng phương pháp này để trị chứng đau dạ dày.

Bên cạnh đó, bài Thu*c từ lá ổi non chỉ phù hợp cho các đối tượng mắc bệnh đau dạ dày ở những trường hợp nhẹ. đối với những trường hợp trung bình và nghiêm trọng, bài Thu*c này chỉ là biện pháp hỗ trợ hay thậm chí không có công dụng nào xảy ra. do vậy, ngoài việc sử dụng bài Thu*c từ lá ổi non, bạn nên tiến hành thăm khám để cho bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây bệnh và từ đó đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài ra, các đối tượng bị dị ứng hoặc quá mẫn cảm với một số thành phần có trong lá ổi hoặc đối tượng đang bị táo bón tuyệt đối không nên áp dụng bài Thu*c này.

Một số lưu ý khác để bệnh đau dạ dày được đẩy lùi một cách nhanh chóng

Bài Thu*c chữa bệnh đau dạ dày từ lá ổi sẽ phát huy nhanh công dụng nếu bạn kết hợp với việc dùng Thu*c theo chỉ định của bác sĩ hoặc thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày:

    Thay vì sử dụng các thực phẩm cay, nóng, thức ăn nhiều dầu mỡ, bạn nên sử dụng các thực phẩm có lợi cho sức khỏe như các loại rau xanh, hoa quả tươi, các loại ngũ cốc hay các loại thịt, hải sản tươi;

Trên đây là những thông tin về cách trị bệnh đau dạ dày bằng lá ổi và một số điểm cần lưu ý khi sử dụng loại nguyên liệu này. tuy nhiên, những thông tin chỉ mang giá trị tham khảo và không tác dụng thay thế chỉ định của bác sĩ. bên cạnh việc sử dụng kiên trì, người bệnh cũng nên tiến hành thăm khám để biết chính xác mức độ bệnh lý đang mắc phải hoặc những biến chứng khác do căn bệnh này ra gây ra, từ đó có những phương pháp điều trị kịp thời.

Thuocdantoc.vn không đưa ra một số lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Có thể bạn chưa biết:

    Thử cách chữa đau dạ dày bằng lá bàng ngay tại nhà

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-dau-da-day-bang-la-oi)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đau dạ dày nhiều năm rồi. Lần này có dịp lên Sài Gòn học, Mangyte chỉ giúp tôi phòng khám uy tín với. Tôi cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh. Cảm ơn Mangyte nhiều nhé. (Nguyễn Thành Tín Trung, Hậu Giang)
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY