Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Cách dùng cây rau mương chữa đau dạ dày theo dân gian

Sử dụng cây rau mương chữa đau dạ dày là mẹo dân gian được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả. Bạn có thể dung rau mương ép lấy nước hoặc sắc lấy nước uống

sử dụng rau mương chữa đau dạ dày là phương pháp truyền miệng trong dân gian, được rất nhiều người biết đến và áp dụng tại nhà. để hiểu rõ hơn về công dụng của loại cây rau mương và cách dùng chúng để điều trị đau dạ dày thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Công dụng của cây rau mương trong điều trị đau dạ dày

    Tên khác: Rau mương đất, rau mương nằm,…
  • Tên khoa học: Ludwigia octovalvis
  • Thuộc họ: Dừa nước

Rau mương là loại cây thân thảo, mọc thẳng đứng và có hoa màu trắng hoặc vàng. Chúng thường mọc ở những nơi ẩm ướt như ven hồ nước hoặc bờ đê. Ở nước ta, cây rau mương phân bố phổ biến ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Tây Nguyên,…

Theo Đông y, rau mương là loại dược liệu có vị ngọt nhạt, tính mát khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu sưng và cải thiện triệu chứng kiết ly, tiêu chảy.  Đây là loại rau lành tính nên thường được mọi người sử dụng để nấu canh ăn hàng ngày hoặc làm Thu*c điều trị các bệnh viêm nhiễm, sình bụng và cải thiện hệ tiêu hóa.

Bên cạnh đó, cây rau mương còn được rất nhiều người sử dụng như một mẹo dân gian để cải thiện tình trạng đau dạ dày do vi khuẩn hp gây ra. tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp truyền miệng, hiện tại vẫn chưa có bất kỳ công trình nghiên cứu khoa học nào chỉ ra chính xác thành phần hóa học và công dụng của loại rau này .

Các cách sử dụng cây rau mương chữa đau dạ dày

Sử dụng rau mương chữa đau dạ dày là một trong những mẹo dân gian được rất nhiều người biết đến và áp dụng. dưới đây là một số mẹo chữa đau dạ dày bằng cây rau mương bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà:

Uống nước rau mương tươi

– Nguyên liệu:

    Cây rau mương tươi

– Cách thực hiện:

    Rau mương đem ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn

Dùng nước sắc rau mương

– Nguyên liệu:

    Cây rau mương có hoa vàng tươi

– Cách thực hiện:

    Rau mương tươi đem rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn rồi vớt ra để ráo nước

Xem thêm: Bài Thu*c chữa viêm đau dạ dày bằng Đông y an toàn, lành tính

Ngâm rượu cây rau mương

– Nguyên liệu:

    Rau mương tươi

– Cách thực hiện:

    Rau mương đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn rồi để cho ráo nước

Một số lưu ý khi sử dụng cây rau mương chữa đau dạ dày

Khi sử dụng rau mương chữa đau dạ dày người bệnh cần phải lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hiệu quả mang lại:

    Trước khi sử dụng rau mương điều trị bệnh cần phải rửa rau sạch sẽ, ngâm qua nước muối loãng để sát khuẩn, tránh tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào dạ dày khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Sử dụng cây rau mương chữa đau dạ dày là một trong những mẹo dân gian được rất nhiều người áp dụng tại nhà. tuy nhiên, phương pháp này vẫn chữa được khoa học kiểm chứng về hiệu quả mang lại, vì vậy người bệnh cần phải hết sức cẩn trọng khi thực hiện để đảm bảo an toàn và tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Có thể bạn quan tâm:

    Mẹo chữa đau dạ dày bằng củ gừng cực hay và đơn giản

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-dung-cay-rau-muong-chua-dau-da-day)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đau dạ dày nhiều năm rồi. Lần này có dịp lên Sài Gòn học, Mangyte chỉ giúp tôi phòng khám uy tín với. Tôi cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh. Cảm ơn Mangyte nhiều nhé. (Nguyễn Thành Tín Trung, Hậu Giang)
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY