Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Hướng dẫn chữa đau dạ dày bằng chuối hột đúng cách

Chữa đau dạ dày bằng quả chuối hột là bài Thu*c dân gian được nhiều người áp dụng điều trị. Trong quả chuối hột xanh có chứa nhiều chất kháng khuẩn, tiêu viêm.

chữa đau dạ dày bằng quả chuối hột là một trong những bài Thu*c dân gian được khá nhiều người biết đến. không chỉ có công dụng đẩy lùi bệnh lý, phương pháp này còn cải thiện chức năng hệ đường ruột, tăng sức đề kháng, tăng sự miễn dịch. người bệnh có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng bởi phương Thu*c này hầu như không gây ra bất kỳ triệu chứng bất thường nào.

Dùng chuối hột chữa chứng đau dạ dày có hiệu quả không?

Bệnh đau dạ dày là một trong những bệnh lý khá phổ biến hiện nay. nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do thói quen ăn uống không hợp lý và chế độ sinh hoạt không khoa học. khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh luôn bị những cơn đau nhức ê ẩm vùng bụng làm phiền. vì thế, để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chế độ sinh hoạt hằng ngày, bạn nên tìm cách điều trị dứt điểm. điều trị bệnh đau dạ dày bằng bài Thu*c từ quả chuối hột cũng chính là một gợi ý hoàn hảo.

Quả chuối hột được biết đến là loại gia vị để ăn kèm khi còn non và Thu*c chữa bệnh đối với những quả đã về già. trong loại quả này chứa rất nhiều các thành phần cần thiết cho cơ thể, bao gồm:

    Carbohydrat;

Bên cạnh đó, trong những quả chuối hột chín còn chứa rất nhiều thành phần fructooligosaccharides. đây là loại hợp chất có công dụng khá lớn trong việc nuôi dưỡng các loại vi khuẩn có lợi trong hệ đường ruột. và chính nhờ những loại vi khuẩn này, đường ruột có thể hoạt động một cách dễ dàng và nhanh chóng hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Trong y học cổ truyền, chuối hột mang trong mình vị chát, có tác dụng giải độc, lợi tiểu, kích thích hệ tiêu hóa. do đó, quả chuối hột rất thích hợp để sử dụng chữa bệnh đau dạ dày. một điểm đặc biệt khác, dân gian sử dụng quả chuối hột còn xanh nhiều hơn chuối hột đã chín. theo đánh giá của giới dược lý hiện đại, quả chuối xanh chứa nhiều chất có tác dụng kháng viêm, tiêu độc hơn quả chuối hột chín.

Những bài Thu*c chữa đau dạ dày bằng quả chuối hột

Tùy vào cơ địa của bản thân và mức độ bệnh lý đang mắc phải, người bệnh nên chọn những bài Thu*c phù hợp. tuy nhiên, những bài Thu*c chữa đau dạ dày bằng quả chuối hột có độ cầu kỳ khác nhau, sẽ có những bài đơn giản và có những bài phức tạp, đòi hỏi người bệnh phải kiên nhẫn khi thực hiện.

Dưới đây là 4 bài Thu*c từ quả chuối hột trị chứng đau dạ dày, người bệnh có thể tham khảo và lưu lại để sử dụng cải thiện bệnh lý:

Bài Thu*c số 1: Dùng độc vị

Với bài Thu*c này, bạn cần chuẩn bị 10 – 15 quả chuối hột già hoặc có thể sử dụng nhiều hơn để trữ dùng dần cùng với một lọ thủy tinh sạch có nắp đậy. sau đó, tiến hành thực hiện theo các bước sau:

    Rửa sạch toàn bộ chuối đã được chuẩn bị để loại bỏ lớp đất cát còn bám phải;

Kết quả sẽ thấy rõ nếu bạn sử dụng kiên trì trong khoảng 15 – 20 ngày. các triệu chứng của chứng viêm loét dạ dày dần được đẩy lùi.

Bài Thu*c số 2: Chuối hột, cỏ tranh, kim tiền thảo và bông mã đề trị đau dạ dày

Bài Thu*c cần có những nguyên liệu sau:

    Chuối hột xanh ……………. 12 quả

Cách thực hiện:

    Đem toàn bộ những quả chuối hột rửa sạch với nước để loại bỏ lớp bụi bẩn. Sau đó thái bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi thái thành từng lát mỏng;

Các triệu chứng đau dạ dày sẽ được cải thiện nếu người bệnh sử dụng kiên trì và đều đặn mỗi ngày.

Bài Thu*c số 3: Chữa đau dạ dày bằng chuối hột kết hợp cùng với mía lau, quả đu đủ chín và quả táo chín

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có các nguyên liệu sau:

    Chuối hột xanh …………… 5 quả

Cách thực hiện:

    Đem toàn bộ nguyên liệu đã được chuẩn bị rửa sạch với nước để loại bỏ bụi bẩn trước khi sơ chế;

Chứng đau dạ dày sẽ dần được đẩy lùi khi bạn kiên trì thực hiện phương Thu*c trên khoảng 4 – 5 ngày. và vẫn tiếp tục sử dụng thêm vài ngày để bệnh lý được tiêu biến hoàn toàn.

Xem thêm: 10+ cách chữa đau dạ dày tại nhà, giảm đau nhanh nhất

Bài Thu*c số 4: Trị đau dạ dày bằng bài Thu*c từ chuối hột và kết hợp cùng với những loại thảo dược khác

Với bài Thu*c này, bạn cần chuẩn bị những loại nguyên liệu sau:

    Chuối hột xanh ………….. 12 quả

Cách thực hiện:

    Làm sạch toàn bộ nguyên liệu đã được chuẩn bị rồi vớt ra để ráo nước;

Bài Thu*c số 5: Dùng chuối hột và mật ong trị đau dạ dày

Cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

    Chuối hột

Cách thực hiện:

    Đem những quả chuối đã được chuẩn rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng. Sau đó đem phơi ngoài bóng râm đến khi khô dần;

Với bất kỳ bài Thu*c nào, người bệnh cũng nên sử dụng kiên trì để đạt được kết quả tốt nhất, kết hợp cùng với một số biện pháp chữa bệnh khác.

Một số lưu ý khi dùng quả chuối hột để trị chứng đau dạ dày

Để phát huy tối đa công dụng của các bài Thu*c từ chuối hột, người bệnh cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

    Phương Thu*c chữa đau dạ dày bằng chuối hột chỉ là bài Thu*c trong phạm vi dan gian và chưa được giới y học hiện đại công dụng. Do đó, người bệnh cần cân nhắc trong việc chọn lựa phương pháp điều trị bệnh;

Ngoài ra, người bệnh cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho phù hợp với sức khỏe bệnh lý đang mắc phải. Và không quên tiến hành thăm khám để biết chính xác nguyên nhân mắc bệnh, từ đó có những biện pháp điều trị phù hợp.

Tóm lại, chữa đau dạ dày bằng quả chuối hột là một bài Thu*c dân gian được nhiều người quan tâm và áp dụng điều trị tại nhà. bài Thu*c này không chỉ đạt được hiệu quả như mong muốn mà còn giúp người bệnh tiết kiệm tối đa chi phí, an toàn.

Mạng Y Tế không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Xem video: Vì Sức Khỏe Người Việt VTV2 – Chữa bệnh DẠ DÀY bằng ĐÔNG Y tại Thu*c DÂN TỘC

Có thể bạn chưa biết:

    Mẹo hay chữa đau dạ dày bằng rễ sim ít ai biết

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-dau-da-day-bang-chuoi-hot)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY