Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Operation Smile Vietnam đã phẫu thuật tái tạo nụ cười cho 638 trẻ em

Theo Operation Smile Vietnam, từ đầu năm đến nay, tổ chức này đã thực hiện 638 ca phẫu thuật tái tạo nụ cười cho các em bé mắc dị tật hàm ếch. Mặc dù dịch bệnh khiến các chương trình phẫu thuật trong nhiều tháng qua bị gián đoạn, Operation Smile vẫn tiếp tục chuẩn bị để khởi động lại hoạt động điều trị ngay khi có thể.

Operation Smile Việt Nam tổ chức quyên góp mua 3.000 vật phẩm bảo hộ chuyển đến TP.HCM

Tổ chức Operation Smile Việt Nam phẫu thuật thành công cho 94 trẻ bị dị tật hàm mặt tại Quảng Ngãi

Mặc dù dịch bệnh khiến các chương trình phẫu thuật trong nhiều tháng qua bị gián đoạn, Operation Smile Vietnam vẫn tiếp tục chuẩn bị để khởi động lại hoạt động điều trị ngay khi có thể.

Hiện operation smile vietnam đang phối hợp cùng tập đoàn apec, kêu gọi sự chung tay ủng hộ của cộng đồng nhằm gây quỹ 430 triệu đồng là chi phí phẫu thuật và phục hồi cho 43 em bé mang các dị tật hàm mặt.

Trước đó, trong tháng 4/2021, operation smile vietnam và bệnh viện sản nhi tỉnh quảng ngãi vừa thực hiện khám sàng lọc cho 183 trẻ bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch và đã thực hiện phẫu thuật thành công cho 94 trẻ.

Trong tháng 3/2021, operation smile vietnam đã phối hợp với bệnh viện răng hàm mặt trung ương tp hcm và bệnh viện hữu nghị việt nam – cuba hà nội tổ chức khám sàng lọc và tiến hành phẫu thuật cho nhiều em nhỏ.

Tổ chức Operation Smile Vietnam phẫu thuật thành công cho 94 trẻ bị dị tật hàm mặt tại Quảng Ngãi

Theo Operation Smile Vietnam, các đối tượng được phẫu thuật miễn phí bao gồm bệnh nhân dị tật bẩm sinh khe hở môi – hàm ếch chưa được phẫu thuật; bệnh nhân di chứng dị tật bẩm sinh khe hở môi hàm ếch các độ tuổi (sẹo môi, lỗ thông vòm miệng, dị tật mũi); bệnh nhân bị thừa ngón (tay/chân); bệnh nhân bị dị tật sụp mí bẩm sinh (không phải bệnh lý nhãn khoa).

Trẻ bị khe hở môi phải được ít nhất 6 tháng tuổi, nặng từ 8kg trở lên; trẻ bị khe hở hàm ếch phải được ít nhất 18 tháng tuổi, nặng từ 10-12kg trở lên. Tất cả các trẻ không có bệnh bẩm sinh như bệnh tim, động kinh, thần kinh…và không bị ốm, sốt hoặc viêm nhiễm trong thời điểm đi khám. Các ca phẫu thuật sẽ được thực hiện miễn phí cho bệnh nhân. Ngoài ra bệnh nhân sẽ được hỗ trợ một phần chi phí đi lại và ăn ở trong thời gian lưu viện.

Operation Smile Vietnam là đối tác thiện nguyện của giải chạy DLUT2020 cùng kêu gọi cộng đồng giúp trẻ em kém may mắn

Phẫu thuật miễn phí cho 100 em bé dị tật trên khuôn mặt trong quý 2/2020 tại TP. Hồ Chí Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/operation-smile-vietnam-da-phau-thuat-tai-tao-nu-cuoi-cho-638-tre-em-151520.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Khi bị mất răng, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi ăn nhiều loại thực phẩm hoặc phát âm không rõ ràng. Thậm chí, bạn có thể mất tự tin khi cười ở nơi công cộng. Hàm răng giả có thể giúp phục hồi các chức năng đó, ví dụ như ăn nhai, phát âm, và giúp mang lại cho bạn nụ cười đầy tự tin.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY