Tình yêu và giới tính hôm nay

Thực hư việc đặt tỏi vào *m đ*o để chữa bệnh phụ khoa: Bí quyết hay hiểm họa?

Theo một nghiên cứu cho thấy ở Việt Nam hiện nay có gần 90% phụ nữ bị viêm nhiễm đường Sinh d*c. Do đó, việc chữa bệnh phụ khoa bằng những cách đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà cũng rất được quan tâm.

Chữa do nhiễm trùng nấm men bằng tỏi là cách điều trị tại nhà được nhiều chị em sử dụng hiện nay. Vậy thực hư phương pháp dân gian này là như thế nào?

Loại nấm men Candida thường gây nên bệnh phụ khoa phổ biến xuất hiện ở khắp mọi nơi, ngay cả bên trong cơ thể của bạn. Chúng phát triển ở những nơi có độ ẩm và nhiệt độ cao như ở bộ phận Sinh d*c và một số khu vực nhất định trên da.

Chúng có thể phát triển ở những người có hệ miễn dịch yếu như phụ nữ có thai, người có bệnh tiểu đường hoặc nhiễm HIV/AIDS. Ngoài ra, việc uống Thu*c kháng sinh trong một thời gian dài có thể giết ch*t các vi khuẩn tự nhiên trong cơ thể của bạn, tạo thuận lợi cho Candida phát triển.

Theo nhiều trang mạng xã hội chia sẻ, tỏi có chất chứa kháng khuẩn tự nhiên giúp tiêu diệt nấm *m đ*o nhanh chóng, an toàn.

Nhiều người đã và điều trị thành công các bệnh phụ khoa nhờ vệ sinh V*ng k*n bằng nước ép tỏi, bôi tỏi xay nhuyễn lên “cô bé” hay thậm chí nhét cả tép tỏi vào sâu trong *m đ*o.

Tuy nhiên, theo thực tế thì chưa có một nghiên cứu khoa học nào cho thấy tỏi có khả năng điều trị các bệnh phụ khoa mà còn khiến V*ng k*n dễ bị xâm nhập bởi các vi khuẩn từ đất bám sâu trong tỏi hoặc các hoá chất độc hại dùng bảo quản tỏi.

Ngoài ra, tỏi là gia vị có tính nóng, nếu dùng cho vùng da nhạy cảm như V*ng k*n rất dễ gây bỏng, phồng rộp thậm chí làm cho niêm mạc *m đ*o bị lở loét dẫn đến bệnh ngày càng nặng.

Ngoài tỏi, còn có các bài Thu*c dân gian truyền miệng nhằm vệ sinh *m đ*o và trị bệnh phụ khoa mà bạn cần tránh như sau:

Dưa chuột (dưa leo)

Các blogger, vlogger và một số nhà trị liệu sức khỏe tuyên bố hàm lượng vitamin cao của trái cây "giúp khử trùng và duy trì mùi dễ chịu" của V*ng k*n và thậm chí có thể tránh được các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c.

Tuy nhiên, trên thực tế, sử dụng dưa chuột như một hình thức thụt rửa thực sự có thể khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng cao hơn và dẫn đến các bệnh như lậu bởi việc làm đảo lộn sự cân bằng pH tự nhiên trong *m đ*o.

Sữa chua

Mọi người đều nghĩ rằng các vi khuẩn lên men trong sữa chua tiết ra chất kháng sinh kích thích quá trình làm lành thương tổn vì thế mà có thể giúp chống lại nấm. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ngâm một tampon trong sữa chua và đặt nó vào *m đ*o của bạn không khác gì lãng phí một loại sữa chua tốt cho đường ruột và da dẻ của bạn.

Mùi tây

Một trào lưu khiến nhiều chị em đang phát sốt chính là đặt rau mùi tây vào V*ng k*n bởi họ tin đây là cách "tự nhiên" khiến điều hoà chu kỳ kinh nguyệt.

Giới chuyên gia nhấn mạnh rau mùi tây hoặc bất kỳ loại lá xanh nào khác sẽ không thúc đẩy kinh nguyệt xuất hiện sớm. Quan trọng hơn, việc đưa vật lạ vào *m đ*o có thể gây nhiễm trùng và sốc độc nếu để bên trong, thậm chí gây Tu vong.

Cũng tương tự việc dùng nước tỏi hay sữa chua chữa bệnh V*ng k*n, việc dùng rau mùi tây đặt vào V*ng k*n là cách chữa bệnh hoàn toàn sai lầm, không có cơ sở khoa học.

Các triệu chứng của nhiễm trùng nấm men

34% phụ nữ nghĩ rằng mình bị nhiễm trùng nấm men nhưng thực tế họ lại không làm sao cả.

Những triệu chứng của nhiễm trùng nấm men bao gồm:

- Ngứa và đau nhức xung quanh môi âm hộ và việc mở của *m đ*o.

- Khí hư nhiều hơn bình thường - dày và trắng hoặc mỏng và chảy nước.

- Đau khi quan hệ T*nh d*c.

- Cảm giác châm chích khi đi tiểu.

- Da đỏ xung quanh âm hộ.

Nguồn: The Sun , Healthline

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/thuc-hu-viec-dat-toi-vao-am-dao-de-chua-benh-phu-khoa-bi-quyet-hay-hiem-hoa-20200229074657621.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Gần hai năm nay em bị tiểu dắt. Cho em hỏi nếu mắc bệnh phụ khoa thì có bị tiểu dắt không ạ? Vì em hay thấy sót nơi *m đ*o...
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY