Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh

Phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh giúp cải thiện nhanh bệnh lý và khắc phục các triệu chứng. Đọc ngay bài viết để điều trị đúng cách

chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh là phương pháp dân gian được nhiều ông bà xưa áp dụng và lưu truyền cho đến hiện tại. ngày nay phương pháp này vẫn được nhiều bệnh nhân tin tưởng, sử dụng bởi tính an toàn và khả năng chữa bệnh mà chuối xanh mang lại.

Công dụng chữa trào ngược dà dày của chuối xanh

Trong đông y, chuối xanh mang trong mình tính bình, vị chát có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, nhuận tràng, có khả năng làm dịu nhanh triệu chứng đau dạ dày. đông thời khắc phục tốt tình trạng viêm và sưng. bên cạnh đó vị chát của loại quả này còn có tác dụng điều trị các triệu chứng khó chịu do bệnh trào ngược dạ dày và một số bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa như: ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu, trướng bụng, buồn nôn và nôn ói, chán ăn, ăn không ngon miệng, đau ở vùng thượng vị… ngoài ra trong đông y, chuối xanh còn được sử dụng để điều trị sỏi đường tiết niệu, tiểu đau, khó tiểu, tiểu rát…

Trong y học hiện đại, chuối xanh chứa một lượng lớn chất xơ, các loại vitamin như: vitamin c, vitamin b1, vitamin b5, vitamin b12… bên cạnh đó loại quả này còn chứa đa dạng các loại khoáng chất gồm: kali, canxi, magie, chất kẽm… và một số hoạt chất quan trọng khác. những dưỡng chất trong chuối xanh có tác dụng kích thích sự phát triển lớp màng nhầy của niêm mạc khiến lớp màng này trở nên dày hơn. khi đó sự tác động lên niêm mạc của dịch vị và lượng axit trong dạ dày cũng giảm bớt. điều này giúp khắc phục tốt bệnh trào ngược dạ dày. đồng thời ngăn chặn khả năng gây loét và làm lành nhanh những vết loét ở hiện tại.

Ngoài ra trong nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà y học đã chứng minh được rằng, một số hoạt chất trong chuối xanh còn có khả năng ức chế và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. đồng thời giúp bệnh nhân bị trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày, ung thư ruột, ung thư thực quản…

Hướng dẫn chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh

Từ những lợi ích và công dụng hữu hiệu nêu trên, chúng ta có những bài Thu*c chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh như sau:

Dùng chuối xanh chữa trào ngược dạ dày

Dùng chuối xanh chữa trào ngược dạ dày là phương Thu*c đơn giản, không tốn nhiều chi phí mà lại có thể sử dụng hàng ngày trong mỗi bữa ăn.

Nguyên liệu: 1 quả chuối xanh

Cách thực hiện:

    Loại bỏ phần vỏ của chuối xanh

Chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh và mật ong

Trong đông y, mật ong mang trong mình tính bình, vị ngọt, chứa nhiều vitamin có tác dụng làm lành những tổn thương và các vết viêm loét do bệnh trào ngược dạ dày, viêm dạ dày gây nên. bên cạnh đó lượng lớn hoạt chất trong loại dược liệu này còn có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cao. đồng thời làm dịu nhanh những cơn đau do bệnh trào ngược dạ dày, đau dạ dày gây nên.

Từ những tác dụng trên, khi kết hợp mật ong và chuối xanh sẽ tạo ra một bài Thu*c chữa trào ngược dạ dày hoàn hảo.

Nguyên liệu:

    Chuối xanh

Cách thực hiện:

    Loại bỏ lớp vỏ bên ngoài của chuối xanh

Người bệnh cần kiên trì thực hiện bài Thu*c chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh và mật ong từ 2 – 3 tuần sẽ nhận thấy bệnh tình thuyên giảm. những triệu chứng do bệnh trào ngược dạ dày gây nên cũng được khắc phục.

Kết hợp kim tiền thảo, bông mã đề, rễ cỏ tranh và chuối xanh chữa bệnh trào ngược dạ dày

Kết hợp kim tiền thảo, bông mã đề, rễ cỏ tranh và chuối xanh chữa bệnh trào ngược dạ dày là phương Thu*c chữa bệnh vừa đơn giản, dễ thực hiện lại không tốn nhiều công sức.

Nguyên liệu:

    12 quả chuối xanh

Cách thực hiện:

    Chuối xanh mang đi rửa thật sạch

Người bệnh cần kiên trì kết hợp kim tiền thảo, bông mã đề, rễ cỏ tranh và chuối xanh chữa bệnh trào ngược dạ dày trong 10 ngày để nhận thấy hiệu quả chữa bệnh của bài Thu*c này.

Chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh, rau diếp cá và rau má

Trong đông y, rau diếp cá và rau má mang trong mình tính mát, chứa nhiều vitamin và đa dạng các loại dưỡng chất rất có lợi cho hệ tiêu hóa và đường ruột. bên cạnh đó thành phần hoạt chất trong hai loại dược liệu này còn có tác dụng làm dịu nhanh tình trạng sưng, viêm dạ dày. đồng thời cải triệu triệu chứng đau, ợ nóng, khó tiêu và một số triệu chứng khác do bệnh trào ngược dạ dày gây nên.

Nguyên liệu:

    10 quả chuối xanh

Cách thực hiện:

    Loại bỏ phần vỏ của chuối xanh và cắt thành từng lát mỏng

Bài Thu*c dùng đu đủ, mía lau, táo tây và chuối xanh chữa trào ngược dạ dày

Dùng đu đủ, mía lau, táo tây và chuối xanh chữa trào ngược dạ dày là một bài Thu*c có khả năng khắc phục nhanh những triệu chứng khó chịu do bệnh trào ngược dạ dày gây ra. đồng thời giúp người bệnh ngăn ngừa sự xuất hiện của tế bào ung thư.

Nguyên liệu:

    5 quả chuối xanh

Cách thực hiện:

    Loại bỏ phần vỏ của chuối xanh và cắt thành từng lát mỏng

Những điều cần lưu ý khi chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh

Bên cạnh những bài Thu*c chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh, người bệnh cũng cần lưu ý những điều sau đây:

    Tùy thuộc vào cơ địa, mức độ phát triển bệnh lý và tình trạng sức khỏe của mỗi người, thời gian khắc phục bệnh khi sử dụng những bài Thu*c chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh ở mỗi người không giống nhau. Do đó, người bệnh cần kiên trì thực hiện thì những dưỡng chất trong loại quả này mới có thể thấm sâu vào cơ thể và phát huy tác dụng

Phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh có khả năng khắc phục nhanh triệu chứng ợ nóng, khó tiêu, đau bụng, chán ăn… đồng thời cải thiện tốt bệnh trào ngược dạ dày và giúp bệnh nhân ngăn chặn khả năng phát triển của tế bào ung thư. tuy nhiên hiệu quả chữa bệnh ở mỗi người còn phụ thuộc vào thời gian dùng Thu*c, yếu tố cơ địa, tình trạng sức khỏe và mức độ phát triển bệnh lý.

Chính vì những điều trên, người bệnh cần kiên trì thực hiện các bài Thu*c thì mới cảm nhận được hiệu quả chữa trào ngược dạ dày của chuối xanh. bên cạnh đó bạn cũng cần thường xuyên đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng bài Thu*c chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh. điều này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không mong muốn.

Thông tin về cách chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh và những điều cần lưu ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. do đó nếu có thắc mắc về vấn đề nào, người bệnh nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được giải đáp cụ thể. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp chữa bệnh thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-trao-nguoc-da-day-bang-chuoi-xanh)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY