Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Mẹo chữa đau dạ dày bằng củ gừng cực hay và đơn giản

Chữa đau dạ dày bằng củ gừng là phương pháp rất lành tính và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Hoạt chất trong gừng đi vào dạ dày sẽ đẩy lùi cơn đau, chống viêm

sử dụng gừng chữa đau dạ dày là một trong những mẹo dân gian được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả. thành phần hoạt chất bên trong gừng khi đi vào dạ dày sẽ có tác dụng trung hòa dịch vị acid và giảm đau nhanh chóng. bài viết dưới đây sẽ thông tin đến bạn các cách chữa đau dạ dày bằng gừng tại nhà, bạn có thể tham khảo.

Công dụng của củ gừng trong điều trị đau dạ dày

Gừng là nguyên liệu khá quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình giúp làm tăng hương vị của món ăn và thường được tận dụng để điều trị một số bệnh thông thường như cảm mạo, say nắng, tiêu chảy, chống say tàu xe, giảm đau, viêm họng,… ngoài ra, gừng còn có công dụng điều trị đau dạ dày mang lại hiệu quả khá tốt tốt.

Theo y học cổ truyền, gừng là loại dược liệu có tính ấm và vị cay nồng, khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng giảm đau, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa và ngăn ngừa các triệu chứng do bệnh đau dạ dày gây ra.  y học hiện đại đã nghiên cứu và chỉ ra, trong gừng có chứa rất nhiều hoạt chất khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng đẩy lùi cơn đau, trung hòa dịch vị acid dạ dày và chống viêm nhiễm rất hiệu quả như:

    Zingiberol

Đồng thời, thành phần phức hợp bên trong gừng còn có tác dụng ngăn chặn quá trình hình thành prostaglana, giúp bảo vệ và cải thiện chức năng của gan mật. bài Thu*c chữa đau dạ dày bằng gừng là phương pháp rất an toàn, được áp dụng từ rất lâu đời và không gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. vì vậy, bạn có thể yên tâm khi áp dụng phương pháp này tại nhà để cải thiện triệu chứng của bệnh.

Các phương pháp chữa đau dạ dày bằng củ gừng

Sử dụng củ gừng chữa đau dạ dày là phương pháp rất an toàn và mang lại hiệu quả, tuy nhiên người bệnh cần phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả như mong muốn. dưới đây là một số cách chữa đau dạ dày bằng củ gừng bạn có thể tham khảo và thực hiện tại nhà:

Uống trà gừng

Sử dụng gừng tươi pha trà uống là một trong những phương pháp giúp đẩy lùi cơn đau dạ dày rất đơn giản và hiệu quả. với tính ấm của gừng khi đi vào dạ dày sẽ giúp làm ấm dạ dày, kích thích quá trình lưu thông máu từ đó cơn đau cũng thuyên giảm một cách nhanh chóng. ngoài ra, uống trà gừng thường xuyên còn giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn và làm giảm các triệu chứng đầy bụng khó tiêu do đau dạ dày gây ra.

– Nguyên liệu:

    1 củ gừng tươi

– Cách thực hiện:

    Gừng đem rửa sạch loại bỏ đất cát và bụi bẩn, dùng dao gọt bỏ phần vỏ bên ngoài.

Gừng ngâm giấm

Gừng đem ngâm giấm sử dụng để điều trị đau dạ dày cũng là một trong những phương pháp được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả điều trị. thành phần acid acetic bên trong giấm gạo khi đi vào dạ dày sẽ có tác dụng cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa và ngăn ngừa cơn đau dạ dày xuất hiện.

– Nguyên liệu:

    200 gram gừng tươi

– Cách thực hiện:

    Gừng đem rửa sạch, cạo bỏ phần vỏ bên ngoài rồi cắt thành từng lát mỏng.

Gừng ngâm mật ong

Gừng ngâm mật ong là bài Thu*c chữa đau dạ dày rất hiệu quả và an toàn bạn có thể yên tâm áp dụng tại nhà. thành phần dưỡng chất bên trong mật ong khi đi vào dạ dày sẽ tạo thành lớp màng bọc để bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của dịch vị acid giúp ngừa đau hiệu quả. cách làm gừng ngâm mật ong rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

– Nguyên liệu:

    Mật ong nguyên chất

– Cách thực hiện:

    Gừng tươi đem rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ bên ngoài.

Uống nước gừng, chanh và mật ong

Sử dụng gừng kết hợp với chanh tươi và mật ong chữa đau dạ dày là phương pháp mang lại hiệu quả rất tốt và được nhiều người áp dụng. thành phần dưỡng chất bên trong chanh, mật ong và gừng kết hợp lại với nhau sẽ có tác dụng cân bằng dịch vị acid dạ dày, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của acid, từ đó cơn đau cũng thuyên giảm một cách nhanh chóng. bạn có thể sử dụng kết hợp 3 nguyên liệu này với nhau để chữa đau dạ dày theo hướng dẫn dưới đây:

– Nguyên liệu:

    1 củ gừng

– Cách thực hiện:

    Gừng đem rửa sạch với nước, cạo bỏ phần vỏ bên ngoài.

Một số lưu ý khi sử dụng củ gừng điều trị đau dạ dày

Khi sử dụng gừng để điều trị đau dạ dày bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hiệu quả mang lại:

    Sử dụng gừng điều trị đau dạ dày là phương pháp mang lại hiệu quả rất chậm, yêu cầu người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả như mong muốn.

Sử dụng gừng tươi chữa đau dạ dày là mẹo dân gian rất an toàn và mang lại hiệu quả bạn có thể áp dụng tại nhà. bên cạnh đó, người bệnh cũng nên xây dựng cho bản thân chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý sẽ có tác dụng nâng cao hiệu quả mang lại. nếu tình trạng đau dạ dày diễn ra thường xuyên và kéo dài thì tốt nhất người bệnh nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được phác đồ điều trị phù hợp.

Thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay phương pháp điều trị y khoa.

Có thể bạn quan tâm:

    Chữa đau dạ dày bằng lá trầu không theo kinh nghiệm dân gian

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-dau-da-day-bang-cu-gung)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY