Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Tất tần tật mẹo chữa trào ngược dạ dày bằng gừng tươi

Điều trị trào ngược dạ dày bằng gừng có tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh, giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. Cách chữa trào ngược dạ dày bằng gừng tươi

điều trị trào ngược dạ dày bằng gừng có tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh, giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. cùng tham khảo cách chữa trào ngược bằng gừng thông qua bài viết dưới đây.

Tại sao có thể dùng gừng tươi chữa trào ngược dạ dày?

Chữa trào ngược thực quản bằng gừng là phương pháp đã được dân gian áp dụng từ lâu. không chỉ được dùng để điều trị trào ngược dạ dày thực quản, gừng còn có tác dụng trong điều trị các bệnh lý khác như viêm khớp, cảm lạnh, chống say xe, buồn nôn… sở dĩ gừng có khả năng các bệnh lý này bởi lẽ:

Theo Đông y, gừng có tính ấm, mùi thơm, vị cay, có khả năng tác động vào 3 kinh là phế, vị, tỳ, giúp tán hàn ôn trung, giải độc, hành thủy. Đồng thời, gừng được dùng để chữa các chứng thổ tả, tỳ vị hư hàn, đau bụng, chướng bụng…

Các nghiên cứu của nền y học hiện đại cũng chỉ ra rằng, điều trị trào ngược dạ dày bằng gừng có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng bệnh. vì trong thành phần của nó schứa các hoạt chất oleoresin, tecpen có khả năng kháng viêm, sát trùng, giảm đau, đồng thời giúp trung hòa dịch vị acid trong dạ dày. ngoài ra, những phức hợp ginger oil, methadone, 6-zingiberol có trong gừng cũng có khả năng giảm đau, tốt cho mật.

Chính vì những lý do trên mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng gừng để điều trị bệnh cho bản thân.

Có thể bạn cần: Phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng Tây y

Điều trị trào ngược dạ dày bằng gừng bằng cách nào?

Để chữa trào ngược thực quản bằng gừng, bạn có thể áp dụng theo các cách như sau:

1. Uống nước gừng chữa trào ngược dạ dày

Để trị trào ngược bằng gừng, bạn chỉ cần uống một cốc nước gừng vào mỗi sáng. dùng thường xuyên sẽ thấy triệu chứng trào ngược được giảm đi đáng kể. cách làm nước gừng chữa trào ngược dạ dày cũng rất đơn giản: chỉ cần đem củ gừng đi rửa sạch, gọt vỏ, thái thành từng lát mỏng. sau đó, cho vài ba lát vào ly nước  nóng, cho thêm ít đường phèn vào khuấy đều là có thể uống rồi.

Bạn nên uống nước gừng vào mỗi sáng vì nó giúp tăng cường lượng tuần hoàn máu cho cơ thể, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Đồng thời, có tác dụng kích thích quá trình tiết dịch của dạ dày, từ đó làm giảm được tình trạng trào ngược.

2. Trị trào ngược bằng gừng, chanh và mật ong

Ngoài việc uống nước gừng chữa trào ngược dạ dày, bạn có thể kết hợp với chanh và mật ong để điều trị. vì chúng đều có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, có thể trung hòa acid, khắc phục được chứng trào ngược. để áp dụng cách chữa trị này, bạn thực hiện như sau:

    Chuẩn bị: Gừng, nước cốt chanh, mật ong nguyên chất.
  • Cách làm: Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái thành từng lát nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt. Sau đó, cho nước cốt gừng, mật ong, nước cốt chanh vào một cái ly chứa đầy nước ấm rồi khuấy đều là có thể sử dụng. Lưu ý là phải căn chỉnh các nguyên liệu với tỷ lệ cho hợp lý. Để mang lại hiệu quả, bạn nhớ là cần phải sử dụng thường xuyên trong thời gian dài.

3. Cách chữa trào ngược dạ dày bằng gừng ngâm mật ong

Đây cũng là một trong những cách chữa bệnh được nhiều người áp dụng. bạn có thể chữa trào ngược dạ dày bằng gừng ngâm mật ong theo cách như sau:

+ Chuẩn bị:

    500g gừng tươi.

+ Cách thực hiện:

    Gừng rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng lát mỏng. Sau đó đem chúng ngâm với nước muối khoảng 15 phút rồi để ráo.

+ Cách dùng:

Để chữa trào ngược dạ dày bằng gừng ngâm mật ong, bạn nên sử dụng vào mỗi buổi sáng, trong bữa ăn. mỗi lần ăn từ 2 – 3 lát gừng là được. kiên trì thực hiện khoảng 3 – 4 ngày sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm hẳn.

Cần lưu ý gì khi chữa trào ngược thực quản bằng gừng?

Thông tin thêm: Trào ngược dạ dày uống nước gì? 8 gợi ý cho bạn

Điều trị trào ngược dạ dày bằng gừng được cho là an toàn, ít gây ra tác dụng phụ. tuy nhiên, khi sử dụng bạn cũng cần lưu ý một số điều như sau:

    Người bị bệnh trĩ, các bệnh lý về tim mạch, đái tháo đường, phụ nữ đang mang thai… không nên uống nước gừng hoặc ăn gừng chữa trào ngược dạ dày.

Trên đây là những cách điều trị trào ngược dạ dày bằng gừng mà chúng tôi tổng hợp được. bên cạnh áp dụng cách chữa trị trên, bạn cũng cần phải thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt cho hợp lý. ngoài ra, để bảo đảm an toàn, trước khi chữa trào ngược bằng gừng tươi, hãy đi khám và tham khảo ý kiến từ bác sĩ. điều này sẽ giúp đảm bảo việc chữa trị diễn ra được an toàn, hiệu quả.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-trao-nguoc-da-day-bang-gung-tuoi)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY