Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Uống trà hoa cúc trị trào ngược dạ dày – Bạn đã biết chưa?

Trà hoa có khả năng cải thiện triệu chứng nóng rát, sưng viêm niêm mạc thực quản do trào ngược dạ dày. Tham khảo cách dùng trà hoa cúc trị trào ngược dạ dày

không chỉ được biết đến với công dụng an thần, giảm lo lắng, căng thẳng, trà hoa cúc còn có khả năng cải thiện triệu chứng đau, nóng rát, sưng viêm niêm mạc thực quản do trào ngược dạ dày. nhiều chuyên gia cho biết, uống một cốc trà hoa cúc mỗi khi xuất hiện cơn trào ngược hoặc trước khi đi ngủ có thể cải thiện được bệnh đáng kể.

Giới thiệu về trà hoa cúc

Trà hoa cúc (tên khoa học là chrysanthemum indicum, thuộc họ asteracea) có thành phần chính từ hoa cúc đức khô. đây là loại thảo mộc có vị cay, hơi đắng, tính mát, có khả năng thanh nhiệt, giải độc, bổ não, bổ thần kinh, dịu cơn đau dạ dày và một số vấn đề về đường tiêu hóa khác.

Thành phần hóa học:

Trong trà hoa cúc có chứa những thành phần chính sau:

    Tinh dầu hoa cúc bisabolol (levomenol): Đây là hoạt chất có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống kích ứng và dị ứng. Ngoài ra, người ta thường thêm bisabolol trong các loại kem dưỡng da để làm giảm bong tróc, kích thích quá trình tự phục hồi của da, giúp phái nữ sở hữu làn da rạng ngời.

Tác dụng dược lý:

Trà hoa cúc có những lợi ích đối với sức khỏe như sau:

    Cải thiện sức khỏe tim mạch

Công dụng của trà hoa cúc trong việc điều trị bệnh trào ngược dạ dày

Từ lâu, trà hoa cúc được được nhiều người công nhận như một chất chống viêm, kháng khuẩn. trào ngược dạ dày khiến cho axit từ dạ dày trào ngược lên thực quản, gây sưng, viêm đau rát tại thực quản. uống một tách trà hoa cúc có thể giúp cải thiện tình trạng trên. nhiều ý kiến cho rằng, khả năng chống viêm của loại thảo dược này không hề kém cạnh các loại Thu*c nsaid không kê đơn (chẳng hạn aspirin hoặc ibuprofen).

Trà hoa cúc còn có khả năng cải thiện, giảm thiểu triệu chứng lo lắng, trầm cảm. một nghiên cứu năm 2009 cho biết, hơn 50% người dùng không còn cảm thấy lo âu, bồn chồn khi dùng dùng trà hoa cúc hằng ngày. một nghiên cứu khác được công bố vào năm 2012 cũng đã chứng minh được loại thảo mộc này có thể giảm triệu chứng trầm cảm. về lý thuyết, trầm cảm, lo âu kéo dài vốn là một trong những tác nhân phổ biến kích hoạt cơn trào ngược hoặc khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. vì thế, uống trà hoa cúc cũng giúp giảm thiểu hoặc ngăn ngừa các đợt phát bệnh do căng thẳng.

Hướng dẫn cách giảm triệu chứng khó chịu do cơn trào ngược dạ dày bằng trà hoa cúc

Để khắc phục chứng trào ngược dạ dày, bạn chỉ cần cần chuẩn bị 1 nắm trà hoa cúc (hoa cúc khô) đem hãm với nước sôi, đợi khi nước âm ấm thì dùng. uống một cốc trà hoa cúc khoảng 30 phút – 1 tiếng trước khi đi ngủ hoặc khi bị trào ngược dạ dày để ngăn ngừa và cải thiện chứng nóng rát, sưng đau ở họng.

Một số lưu ý khi dùng trà hoa cúc trị trào ngược dạ dày

Nghiên cứu cho thấy trà hoa cúc có khả năng cải thiện triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản do viêm dạ dày hoặc căng thẳng, tuy nhiên, thảo dược trên không có tác dụng trị bệnh tận gốc bệnh.

Khi bị trào ngược dạ dày thực quản, bạn nên đến bác sĩ thăm khám. chuyên gia có thể đề nghị bạn một trong những biện pháp khắc phục không cần kê đơn như:

    Thu*c kháng axit giúp trung hòa lượng aixt dư thừa trong dạ dày.

Nếu biện pháp nội khoa không có khả năng cải thiện triệu chứng bệnh, chuyên gia sẽ chỉ định bạn phương pháp phẫu thuật để điều trị.

Bên cạnh việc dùng Thu*c tây, bạn có thể uống trà hoa cúc để khắc phục triệu chứng trào ngược dạ dày an toàn và hiệu quả. tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

    Trà hoa cúc có thể làm tăng khả năng hoạt động của Thu*c chống đông máu như warfarin (Coumadin), cần thận trọng hoặc tốt nhất không nên dùng đồng thời.

Trên đây là một số thông tin về cách chữa trào ngược dạ dày bằng trà hoa cúc. mặc dù không điều trị dứt điểm, song bạn vẫn có thể dùng thảo dược trên để cải thiện triệu chứng khó chịu do cơn trào ngược dạ dày thực quản gây nên. thuocdantoc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán hay phương pháp điều trị thay thế tham vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/uong-tra-hoa-cuc-tri-trao-nguoc-da-day-ban-da-biet-chua)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY