Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Cách xử trí cơn đau răng

Sau đây là những cách bạn có thể áp dụng để đối phó với những cơn đau răng.
>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn
Ảnh minh họa

Sâu răng là nguyên nhân chính của đau răng ở hầu hết trẻ em và người lớn. Vi khuẩn sống trong miệng bạn phát triển mạnh nhất trong chất đường và tinh bột trong thực phẩm bạn ăn. Các vi khuẩn này tạo thành một mảng bám dính bám vào bề mặt răng của bạn.

Axit được sản xuất bởi các vi khuẩn trong mảng bám sẽ ăn thông qua các lớp phủ cứng màu trắng, bên ngoài men răng (của bạn), tạo ra một khoang rỗng. Dấu hiệu đầu tiên của sâu răng có thể là cảm giác đau đớn khi bạn ăn một cái gì đó ngọt, rất lạnh hoặc rất nóng.

Nếu bị sâu răng, bạn tốt nhất nên đến các phòng khám nha khoa để nhận tư vấn. Nhưng trước khi gặp được nha sĩ, bạn có thể thử áp dụng những lời khuyên này để tự đối phó với một cơn đau răng.

    * Súc miệng bằng nước ấm.
    * Sử dụng tăm xỉa răng hoặc chỉ nha khoa để loại bỏ bất kỳ thực phẩm hạt nào đang nằm giữa răng của bạn.
    * Uống Thu*c giảm đau để trấn áp cơn đau.
    * Sử dụng một chất khử trùng có chứa benzocaine OTC trực tiếp đến các răng bị kích thích và ăn kẹo cao su để giảm đau tạm thời. Tinh dầu đinh hương cũng giúp bạn giảm đau. Tuy nhiên không được đặt aspirin hoặc Thu*c giảm đau khác trực tiếp vào vùng răng bị đau, vì nó có thể làm hại đến các mô nướu của bạn.

Đến nha sĩ ngay nếu:

    * Bạn có dấu hiệu nhiễm trùng, như sưng, đau khi bạn cắn, lợi sưng đỏ.
    * Cơn đau kéo dài hơn một hoặc hai ngày
    * Bị sốt
    * Bạn có khó thở hoặc khó nuốt

AloBacsi.vn Theo Xinh Xinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-xu-tri-con-dau-rang-n35129.html)

Tin cùng nội dung

  • Hầu như ngày nào phòng khám lồng ngực - mạch máu của bệnh viện đại học y dược TP.HCM cũng tiếp nhận vài ba bệnh nhân là nhân viên các văn phòng.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Theo kinh nghiệm của bà con vùng cao, cây hoàng mộc thường được dùng làm Thu*c chữa lỵ, đau răng, ăn uống không tiêu (dùng dưới dạng Thu*c sắc, hoặc tán bột uống).Cây hoàng mộc còn có tên gọi là cây hoàng mù, Đông y gọi là hoàng liên gai. Là loại cây bụi nhỏ cao 2 - 3m phân nhánh nhiều; gỗ màu vàng; cành có gai chẻ ba dài 1 - 2cm, mọc dưới các cụm lá.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Đau răng ở hầu hết trẻ em và người lớn. Bạn cần đến gặp nha sĩ khi bạn có triệu chứng đau răng.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sâu răng, thường được gọi là “lỗ sâu”, bắt đầu từ men răng, lớp bảo vệ ngoài cùng của răng. Ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, răng bị lộ ra khỏi nướu và sâu răng cũng có thể xuất hiện tại những vùng đó. Ngày nay, nhờ những tiến bộ khoa học mà sâu răng có thể được chữa trị và loại trừ.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY