Mạng y tế, vì sức khỏe cộng đồng

Những sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải khi cố gắng giảm mỡ bụng

Việc tuân thủ lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học sẽ giúp bạn đạt được thành công trong lộ trình giảm cân của mình. Do đó, hãy chú ý những sai lầm sau đây để tránh mắc phải.

Các tế bào mỡ tích tụ ở vùng dưới dạ dày của bạn được gọi là tế bào chất béo beta, những tế bào này rất khó bị phá vỡ. để giảm lượng carbohydrate (carbs) -một yếu tố dinh dưỡng đa lượngthừa từ vùng bụng là một nhiệm vụ rất khó khăn để đạt được. thế nhưng nếu bạn tuân thủ một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học thì hành trình giảm cân của bạn sẽ có bước tiến rõ rệt. dưới đây là một số lời khuyên sẽ cho bạn biết bạn đã sai ở đâu khi cố gắng giảm mỡ bụng và cách bạn có thể khắc phục nó.

Ảnh minh họa.

Ngủ không đủ giấc

Việc thiếu ngủ thường xuyên vì lý do công việc, lướt điện thoại, tiệc tùng… hay bất cứ lý do gì cũng sẽ khiến bạn mất cân bằng nội tiết tố. Tình trạng này xảy ra dẫn dẫn đến những tác động tiêu cực đến cách ăn uống của chúng ta.

Bạn nên nhớ rằng, có hai loại hormone có trong cơ thể chúng ta, ghrelin (hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) và leptin (hormone khiến chúng ta cảm thấy no). Nếu như mất cân bằng trong lịch trình ngủ có thể dẫn đến sự gia tăng mức độ ghrelin và giảm mức độ leptin.

Chế độ tập luyện không chính xác

Nếu bạn chỉ chăm chăm tập trung vào các bài tập bụng sẽ chẳng giúp ích gì cho quá trình giảm cân, bởi dạ dày của bạn chỉ thực hiện chức năng dự trữ năng lượng, do đó, hãy chú ý vào các bài tập đòi hỏi sự vận động toàn thân, bài tập đứng lên ngồi xuống - squat và chạy nước rút.

Tiêu thụ quá nhiều đường

Uống nhiều đồ uống có đường hoặc có ga là nguyên nhân khiến hành trình giảm cân của bạn không thành công. Do đó, hãy kiểm soát cơn thèm của bạn với các loại đồ ăn ngọt như sôcôla, bánh ngọt, kem, v.v. Đồng thời thực hành việc ăn uống lành mạnh, cân bằng và bổ dưỡng với tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng thích hợp của cơ thể bạn, bằng cách bổ sung trái cây và rau củ quả phù hợp.

Ăn ít protein hơn

Protein là một chất bổ sung tuyệt vời để giảm cân vì nó giúp cơ thể đốt cháy calo và xây dựng mô cơ nạc. Protein cũng giữ cho cơ thể no trong một thời gian dài và làm giảm lượng calo. Do đó, đừng ăn quá ít protein nếu muốn giảm cân. Hãy bổ sung sữa, trứng, cá ngừ, ức gà, đậu phụ và đậu gà bởi đây là nguồn cung cấp protein tốt nhất.

Không theo dõi tiến trình

Việc theo dõi tiến trình giảm cân sẽ giúp bạn có động lực để cố gắng đạt được mục tiêu. Do đó, hãy cập nhật các ứng dụng giúp bạn theo dõi hoạt động thể chất hằng ngày thông qua số bước chân, lượng calo tiêu thụ. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi hành trình của mình thông qua cách thủ công là viết nhật ký giảm cân.

Theo N.Hà/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/nhung-sai-lam-pho-bien-nhieu-nguoi-mac-phai-khi-co-gang-giam-mo-bung-post957344.vov

Theo N.Hà/VOV

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-sai-lam-pho-bien-nhieu-nguoi-mac-phai-khi-co-gang-giam-mo-bung/20221118082212631)
  • Bệnh Viêm phế quản cấp

    Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Sức khỏe tinh trùng và chăm sóc tinh trùng

    Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe

    Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Sức khỏe với máy tính xách tay

    Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Xoa bóp cải thiện sức khỏe cho phụ nữ có thai

    Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sức khỏe nghĩa là khỏe cả trí óc và cơ thể

    Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Giữ gìn sức khỏe tinh thần của bạn

    Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Niềm tin tâm linh và sức khỏe

    Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Du lịch quốc tế: Những lời khuyên giúp giữ gìn sức khỏe

    Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Sức khỏe răng miệng trong thai kỳ

    Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY